Pep Guardiola – Tương Lai Nào Tại Thánh Địa Etihad?

Pep Guardiola chắc chắn là một vị HLV thiên tài và có thể nói ông chính là huyền thoại sống trong làng chiến lược gia. Thế nhưng vì sao có nhiều tin đồn cho rằng cựu tuyển thủ Barcelona sẽ rời Man City khi họ đang đứng trên đỉnh thành công? Cùng các chuyên gia của RakhoiTV tìm hiểu nhiều thông tin hơn qua bài viết sau đây nhé.

Pep Guardiola là ai bạn đã biết?

Pep Guardiola sinh năm 1971 tại Santdepor, Tây Ban Nha và đã có khoảng thời tập luyện đá bóng khi còn trẻ ở Gimnastic cùng Barcelona. Sau này, ông trở thành hạt nhân chính của Blaugrana khi được chuyển lên đội 1, thi đấu tại đây trong 10 năm từ 1990-2001. Trong 5 năm sau đó, ông dạt sang Brescia, Roma, Al Ahli, Dorados trước khi chính thức giải nghệ.

Pep Guardiola đã từng là một 1 tiền vệ rất quan trọng của Barcelona
Pep Guardiola đã từng là một 1 tiền vệ rất quan trọng của Barcelona

Bắt đầu sự nghiệp cầm quân vào giai đoạn 2007, Pep đã biến Barcelona thành một CLB có thứ bóng đá ma thuật trong giai đoạn 2004-2012 với hàng loạt thành tích rất cao. Tiếp theo đó, vị thuyền trưởng này chuyển đến Bayern Munich nhưng không có kết quả nào quá nổi bật. Chỉ khi đến Etihad, ông mới phát triển thứ bóng đá kiểm soát và biến chúng thành “Meta” của làng túc cầu hiện tại.

Vì sao Pep Guardiola có khả năng rời khỏi Man City?

Như đã biết thì trong thời gian vừa qua, đội chủ sân Etihad đã nhận hơn 110 cáo buộc về các sai phạm tài chính xuyên suốt hàng chục năm. Tất nhiên, tòa án lúc này vẫn đang trong quá trình điều tra tất cả những số liệu liên quan. Nếu như nửa xanh thành Manchester chính thức bị kết án thì họ sẽ phải đối mặt với rất nhiều hình phạt như sau.

Còn nhớ mùa 23/24 vừa qua, Everton vi phạm quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League khiến họ bị trừ đến 8 điểm sau hai lần và có một lần kháng cáo thành công. Lý do là họ đã để xuất hiện khoản lỗ lên đến 125 triệu bảng trong khi quy định cho phép tối đa 105. Nếu tính luôn cả lỗ lũy kế đến 2024 con số này vượt ngưỡng 530 triệu.

Như vậy thì so sánh với số tiền mà Man City đã chi ra lên đến hàng tỷ bảng, nếu họ thực sự lỗ thì con số này sẽ bỏ xa Everton. Lúc này, hình phạt mà Pep Guardiola cùng CLB phải đối mặt có khả năng là bị giáng xuống hạng thấp hơn. Đây chính là lý do vì sao trong thời gian gần đây, vị HLV này và hàng loạt ngôi sao tại Etihad đã tính đến phương án rời đi.

Khả năng Pep Guardiola rời Etihad đang lớn hơn bao giờ hết
Khả năng Pep Guardiola rời Etihad đang lớn hơn bao giờ hết

Bộ não thiên tài và thành tích mà Pep đã đạt được

Có thể nói rằng Guardiola chính là một trong những HLV hiếm hoi thành danh từ khi rất sớm. Dưới đây là những thông tin về khả năng thiên tài cùng những danh hiệu mà ông đã có trong sự nghiệp khi trở thành 1 HLV.

Bảng thành tích khủng của “Pep Trọc”

Ngay khi vừa tiếp quản Barcelona, ông đã có 3 năm liên tiếp vô địch La Liga, Siêu Cúp TBN cũng 3 lần, 2 Cúp Quốc Gia. Hãy nhớ rằng 2 danh hiệu trong 4 mùa giải tại Blaugrana đã khẳng định được tài năng của Pep Guardiola. Bởi lẽ thời điểm đó, họ phải đối mặt với Galacticos 1.0 của Real Madrid với rất nhiều danh thủ như Figo, Carlos, Kaka, Beckham,…

Đến với Bayern, ông tiếp tục giúp Hùm Xám duy trì thế thống trị cùng 3 năm liên tiếp giành đĩa bạc Bundesliga. Tuy nhiên ở Đức, vị HLV này vẫn không có được C1. Những giải thưởng như DFB Pokal 2 lần, 1 Siêu Cúp châu Âu cùng 1 FIFA Club World Cup cũng an ủi ông phần nào.

Triều đại của Pep Guardiola tại Man City chứng kiến họ vô địch Ngoại Hạng Anh đến 6 lần trong 8 năm, trong đó có 4 lần liên tiếp. Bên cạnh đó gồm hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác như FA Cup, Cúp Liên Đoàn, Community Shield. Đỉnh điểm, ông đã giúp cho Etihad có lần đầu tiên bước lên đỉnh châu Âu vào năm 2022/2023 với chiếc Cúp Tai Voi C1 đầy danh giá.

Sự thiên tài của Pep Guardiola có thể bạn chưa biết

Ai cũng biết, Pep chính là người sản sinh ra Tiki Taka nhưng ít người biết rằng đây là bản nâng cấp của Total Football hay còn được biết với cái tên bóng đá tổng lực. Học hỏi từ Thánh Johan Cruyff, ông đã phát triển thứ bóng đá này lên mức ma thuật. Các cầu thủ sẽ liên tục di chuyển khi không có bóng và khiến đối thủ bất ngờ.

Tiki Taka là thứ ma thuật mà Guardiola tạo nên từ Total Football
Tiki Taka là thứ ma thuật mà Guardiola tạo nên từ Total Football

Thế nhưng khi cái tên Tiki Taka bị bắt chết vì những lối chơi phòng ngự phản công hoặc xe buýt 2 tầng, mọi người nghĩ rằng triều đại của Guardiola kết thúc. Nhưng không, 3 năm tại Bayern chính là lúc ông biến tấu và cải tiến Tiki Taka của mình 1 lần nữa và đây là lúc chúng trở nên hoàn hảo nhất. Tại Man City, vị HLV đã cho mọi người thấy bộ não của ông xứng đáng đứng đầu ngành chiến lược gia.

Khi đến Etihad, Pep Guardiola là người chọn lựa lối chơi Kiểm soát bóng với sự hoàn hảo tột đỉnh. Đây cũng là lúc ông khiến cho Ngoại Hạng Anh nói chung và nhiều CLB khác trên toàn thế giới phải học hỏi mình. Có thể nói rằng khi Pep rời đi, Man City dù có không bị dính án thì đó cũng sẽ là lúc họ sụp đổ hoàn toàn.

Lời kết

Bài viết trên của RakhoiTV cũng đã mang đến cho bạn đọc thêm nhiều thông tin thú vị về Pep Guardiola. Rõ ràng, tương lai của Man City lúc này đang cực kỳ đen tối. Và liệu rằng nếu nửa xanh thành Manchester phải thi hành án phạt thì đâu sẽ là bến đỗ tiếp theo của vị HLV đại tài này?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *